Sunday, April 22, 2007

ขอโทษ ที่ผมไม่อาจห้ามใจได้?

การที่เราจะรักใครจริงๆ จังๆ เป็นเรื่องที่ผิดหรือ? ความรักไม่ใช่ความผิด แต่คนต่างหากที่กำลังทำผิด บางทีทั้งที่คนเรารู้ตัวว่าทำผิดก็ยังจะมันต่อไป ทำไม?

การได้ความรักนั้นมาครอบครอง เป็นความสุข? ใช่แน่นอน... แต่การที่ไม่มีวันได้ความรักนั้นมาครอบครอง จะต้องเป็นทุกข์เสมอไปหรือ? ก็คงจะไม่ใช่...

การที่จะรักผู้หญิงสักคนเป็นเรื่องผิดหรือ? ความรักนั้นคือความผิดใช่ไหม... มีอยู่ 3 สิ่งที่เราไม่สามารถอดกลั้นและปกปิดมันได้ ก็คือ ไอ จาม และความรัก งั้นมันเป็นเรื่องผิดใช่ไหมที่อดกลั้นไม่ไหว จึงทำสิ่งที่ผิดลงไป...

ผมพยายามอดกลั้นมันไว้แล้ว พยายามใช้เหตุผลเหนืออารมณ์ แต่มันใช้เหตุผลไม่ได้กับคำว่า "รัก"

มีใครรู้ตัวบางว่า คุณรู้สึก "รัก" ใครบางคนตอนไหน?

หากคนนั้นตอบว่า ใช่ ฉันรู้ว่าฉันรักเค้าตอนไหน คนๆ นั้นไม่ได้รักใครจริง...

แต่คนที่ตอบว่า ไม่รู้จริงๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเผลอใจรักไปตอนไหน ตอนไหนกันแน่ที่ฉันหลงรักเขา ฉันไม่แน่ใจ...นั่นแหละ คุณรักเขาจริงๆ...

ความรักไม่ได้กำหนดเวลาแน่นอนว่าจะรักได้ตอนไหน เมื่อไหร่...แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถตอบใจตัวเองได้ว่า คุณรักเขารึยัง ได้เมื่อไหร่ เมื่อนั้นนั่นแหละ ถึงจะรู้ใจตัวเองได้จริงๆ...

ความรักจึงเป็นเรื่องที่บริสุทธิ์ และไม่สามารถที่หักห้ามใจได้...

หากมันเป็นความผิด ผมก็จะขอรับมันไว้คนเดียว...ไม่รู้บ้างหรือว่าผมก็ทรมานกับมัน ไม่น้อยไปกว่าคุณเลย ผมก็รู้สึกเจ็บเช่นเดียวกัน สิ่งที่ผมได้ทำกับคุณ มันได้สะท้อนกลับมาที่ผมจังๆ เหมือนมองตัวเองในกระจกเงา

ผมรับรู้ได้ทุกอย่างที่ใจของคุณรับรู้ได้ ความทุกข์ ความสุข ที่เกิดขึ้น แล้วไม่คิดบ้างหรือว่า ผมก็เป็นทุกข์ เช่นเดียวกัน...ผมได้ตอบแทนความ "ไว้ใจ" ที่ผมเคยพูดไว้ ด้วย รอยน้ำตา ความทุกข์ที่เกิดขึ้นในใจของคุณ

ถ้าผมใจแข็งกว่านี้ ผมคงจะได้รับคำตอบจากใจจริงๆ เสียที...แต่จะรู้บ้างไหม ว่าชีวิตนี้มีอะไรมากกว่า "ความรัก" มากมายนัก และสิ่งนั้นสามารถกีดขวางความรักของเราไว้ได้

ถึงแม้วันนึงผมจะต้องเสียใจอย่างมากมาย ที่ไม่อาจครอบครองความรักนั้นไว้ได้ แต่ผมจะยิ้มอย่างมีความสุข หาก "รัก" นั้นมีความสุข ผมขอแค่เฝ้ามองอยู่ไกลๆ หากเธอยิ้ม ผมก็จะยิ้มไปด้วย หากเธอเศร้า ผมก็จะเศร้าไปด้วย...

ใครสักคนนึงที่รักผมได้มากมาย รู้ไหมว่าผมก็รักคุณเช่นเดียวกัน แต่คุณไม่อาจสร้างรอยยิ้มบนใบหน้าผมได้ ไม่อาจจะทำให้ผมยิ้มตาม เวลาที่คุณยิ้มอย่างมีความสุขได้ ชีวิตนี้ผมคงทำได้แค่ "ขอโทษ" ที่ทำให้คุณต้องเสียใจ กับผู้ชายคนนี้...

สุดท้าย...ผมอยากให้คุณรับรู้เอาไว้ว่า "ผมเสียใจ" และไม่ได้ตั้งใจจะให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นเลย...

1 comment:

Anonymous said...

แล้วตกลงผู้ชายเป็นแฟนกับผู้หญิงแล้วนอกใจทำให้ผู้หญิงเลิกและไปมีคนใหม่ หรือ ผู้ชายกับผู้หญิงรักกันแต่เป็นแฟนกันไม่ได้เพราะต่างก็มีแฟน ??????