Tuesday, April 10, 2007

Happy Thai New Year...

ช่วงนี้ก็ใกล้วันสงกรานต์เข้ามาทุกทีแล้ว ก็คงจะมีคนกลับบ้านกันเยอะมากขึ้นแล้ว อย่างเพื่อนผมหลายๆ คนก็กลับบ้านช่วงวันหยุด วึ่งต่างคนก็ต่างหยุดน้อยๆ กันอยู่แล้ว ยังไงก็ขอให้กลับบ้านปลอดภัยกันทุกคนนะครับ...

ช่วงนี้ที่บ้านผมก็เริ่มเล่นกันแล้วโดยเฉพาะพวกเด็กๆ (เวร)เริ่มเอาปืนฉีดน้ำ เอาน้ำสาดกันแล้วเชียว ดีว่าผมบอกว่าไม่เล่นไม่งั้นก็คงเปียกแน่ๆ อยากบอกมันเหลือเกินว่า ไอ่หนูเอ้ยย อีกไม่กี่วันก็จะ 13 แล้ว นี่มันวันที่ 10 อยู่เลย จะรีบเล่นไปหาพระบิดาหนูเหรอ ระวังจะไม่ทันโตนะ...น่ารำคาญจริงๆ ครับ ใครว่าเด็กๆ น่ารักผมเถียงตายเลยว่ามันน่าถีบจริงๆ

เอาล่ะครับ หากได้กลับบ้านกันก็อย่าลืมไปรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ กราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ สำนึกในพระคุณท่าน แล้วก็เล่นน้ำกันอย่างสนุกพอควร พวกเครื่องดื่มก็ลดๆ น่ะครับ ไม่อยากให้เทศกาล จบ ลงด้วยงานศพ...

ขอให้มีความสุขครับ... Happy Thai New Year...

No comments: