Thursday, April 5, 2007

อากาศร้อนๆ...

พอเริ่มต้นเข้าเดือนเมษาทีไรก็รู้สึกว่าร้อนขึ้นทุกปี และก็เช่นกัน ปีนี้ก็ร้อนมากๆ ตั้งแต่ปลายๆ เดือนมีนาซ่ะแล้ว นักวิทยาศาสตร์บอกว่าช่วง 100 ปีมานี้ โลกเราอุณหภูมิสูงขึ้น 2 องศาเซลเซียสทีเดียว และทำนายว่าอีก 100 ปีข้างหน้าโลกเราจะร้อนขึ้นถึง 6 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว เลยคิดไม่ออกเลยว่าตอนนั้นเราๆ ท่านๆ จะเป็นยังไงกันบ้าง...

ผมเกิดเดือนเมษา หน้าร้อนนี้พอดี แต่กลับไม่ชอบหน้าร้อนเอาซ่ะเลย ตอนเด็กๆ ผมเป็นภูมิแพ้อากาศ ไม่ว่าจะร้อนเกิน เย็นเกิน หรือเปลี่ยนแปลงเร็ว ผมจะหายใจไม่ค่อยออก และก็ผื่นขึ้นตามตัวหากรุนแรง ช่วงนี้ออกไปข้างนอกแปปเดียวกลับมาก็เริ่มรู้สึกคันๆ ซ่ะแล้ว ไม่ได้สกปรก ไม่อาบน้ำนะครับ เพิ่งอาบเสร็จแต่งตัวออกไปเลยนี่ล่ะ กลับมาคันเลย...

นอกจากนี้ หน้าร้อนยังไม่เหมาะกับการสังสรรค์ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างแรงทีเดียว เพราะจะทำให้ตัวร้อนขึ้น ถึงตายเลยก็มี เคยมีข่าวว่ามีคนตายเนื่องจากอากาศร้อน โดยที่เขาดื่มเหล้า(คาดว่าน่าจะเป็นเหล้าขาว) มาก แถมออกไปเดินกลางทุ่งนา ท่ามกลางอากาศร้อนจัด สุดท้ายก็กลายเป็นศพที่ผิวหนังไหม้เนื่องจากแดดเผา มันน่ากลัวจริงๆ...

อากาศร้อนยังทำให้เกิกความเครียดง่าย ยิ่งผมที่ค่อนข้างจะแบกรับความเครียดได้ไม่มาก ก็เริ่มหงุดหงิดง่ายมากขึ้น เริ่มคิดอะไรไม่ค่อยออก คิดว่าคนอื่นก็คงจะเป็นเหมือนกันช่วงนี้ แต่ดีที่ผมตากแอร์แทบทั้งวันเลยพอช่วยได้บ้าง...

ทำไงได้ล่ะครับก็เพราะปัญหาโลกร้อนเนี่ยมนุษย์เราก่อขึ้นมาสะสมเอง ก็ต้องดูต่อไปว่าเราจะแก้ปัญหานี้ต่อไปยังไง อาจจะอพยพไปอยู่ดาวดวงอื่น รึอาจจะสร้างอะไรครอบเมืองจากอากาศร้อน รึอาจจะสูญพันธุ์ไปเลยก็ได้ ใครจะไปรู้เนอะ...อิอิ

No comments: