Thursday, April 5, 2007

ถ้าคุณมี Death Note!!!

หลายวันก่อนผมได้พูดถึงเรื่องเดธโน้ตกับในหมู่เพื่อนๆ ผมเนื่องจากผมยังไม่ได้ดูเดธโน้ต ที่เป็นหนัง ภาค 2 เลยก็ว่าจะโหลดมาดู เลยถามเพื่อนก่อนว่าเรื่องราวจะเป็นไง ก็เลยได้ข้อสรุปคร่าวๆ ว่า...

L ตาย ... อันนี้ไม่แปลกครับในหนังสือก็เป็นยังงี้ แต่ก็ยังสงสัยว่าตายเหมือนหนังสือไหม๊

ไลท์ตาย... อันนี้ก็งงๆ เอ๊ะ มันยังไม่ตายไม่ใช่หรอ ไอ้เราก็หลงนึกว่าจะทำเป็นหนังไตรภาค รอดู Near กะ Mello ด้วย

คนไลท์ให้ลุกเอาเดธโน้ตไปให้ ตอนที่ยอมเสียสิทธิ์การครอบครองเดธโน้ต เป็นผู้หญิงที่ไหนก็ไม่รู้ ไม่ใช่ผู้ชายเหมือนในหนังสือ...

อันนี้งงจริงๆ ก็เลยสรุปได้ว่าไม่เหมือนในหนังสือ ผมก็เลยคิดว่ามันไม่น่าดูแล้วล่ะ ในหนังสือมันมีมนต์ขลังมากกว่านี้ ที่สำคัญไลท์ฉลาด หน้าตาดี และเลวน้อยกว่าในหนังนิดหน่อย สรุปก็เลยไม่ดูดีกว่า...

ผมก็เลยคิดหัวข้อ "ถ้าพวกเรามี เดธโน้ต เราจะทำยังกะมัน?" ให้เพื่อนๆ ได้คิดกันบ้าง ก็ได้ข้อสรุปหลากหลายครับ เช่น เผามัน พิพากษาคนชั่ว หรือ เอาไปแค้น...แต่มันต้องมีประเด็นต่อไปอีก มันถึงจะหนุก...

ก็เลยถามต่อไปว่า "หากพวกเรามีเดธโน้ตทุกคนจะทำยังไง?" และ "หากมีคนใดคนนึงตาย แล้วคิดว่าใครจะเป็นคนทำ?" หรือ "ใครจะเป็นผู้ชนะหากมีเดธโน้ตกันหมด?" "หากมีเดธโน้ตจะฆ่าใครในกลุ่มก่อน?"...

สรุปก็คุยกันเรื่องนี้ไป 4 ชั่วโมงกว่า เท่าที่กะๆ ดู ก็สนุกดีที่เถียงๆ กันขำๆ เพราะคงไม่มีเดธโน้ตเล่มจริงมาให้ใช้หรอก แต่หากมีก็คงสนุกดีนะ...

ถ้าผมมีล่ะก็ ผมก็คงจะเอาไว้ สร้างโลกใหม่ และพิพากษาคนชั่วนั่นล่ะ เผื่อแผ่นดินมันจะสูงขึ้นบ้าง...แต่ก็คงมีคนไม่น้อยที่บอกว่า มีสิทธิ์อะไรที่ไปหาว่าคนนั้นเลว คนนั้นสมควรตาย ผมก็คงบอกว่า หากมีเดธโน้ตล่ะก็ ผมก็คือกฎหมาย คือ ผู้พิพากษาล่ะ (เริ่มเลวๆ เหมือนไลท์ล่ะ)

ผมยอมนะที่จะแลกกับคนที่ใช้เดธโน้ตจะไปได้ไปทั้ง "นรก" หรือ "สวรรค์" ตามที่มันเขียนไว้ และสุดท้ายต้องตายด้วยเดธโน้ตเหมือนกันเนี่ย เพราะคิดว่าหากเกิดมาเนี่ยพาคนลงนรกไปด้วยซัก แสน คนก็คุ้มล่ะ ที่เหลือเป็นกำไร...

เคยได้ยินไหมครับว่า "Kill One, a Murderer - Kill Million, a King - Kill all, God" ยังคงเป็นวลีที่ติดใจผมอยู่ หากคุณฆ่า 1 คนคุณจะได้ชื่อว่าเป็นฆาตกร แต่ถ้าฆ่าไม่เหลือ หรือมีสิทธิ์ที่จะให้ความตายผู้อื่นได้เนี่ย จะถูกเรียกว่าเป็นพระเจ้าเลยล่ะ ...

แต่ถ้าหากวันนึงตายไปเหมือนไลท์ล่ะ ไม่กลัวว่าจะถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกรฆ่าคนหรือ ผมว่าเรื่องนี้มันแล้วแต่คนมองนะ เป็นธรรมดาที่มีคนยกย่อง ก็จะมีคนนินทา เป็นของคู่กัน ....

ในสมัยของพระนางบูเซ็กเทียน ในราชวงค์ถังของจีนเนี่ย ตอนพระนางตาย หน้าหลุมพระศพจะมีแผ่นศิลาเขียนอักษรบันทึกถึงคุณงามความดีเอาไว้ด้วย ตอนพระนางยังมีชีวิตอยู่ได้ฆ่าคนเพื่อเป็นใหญ่เป็นจำนวนมาก แต่ก็สร้างคุณประโยชน์ไว้มากเช่นเดียวกัน ดังนั้นตอนพระนางสิ้นชีวิต จึงสั่งไม่ให้มีการจารึกอักษรใดๆ ไว้เลย เพื่อให้คนรุ่นหลัง ได้คิดเองว่าสิ่งที่ทำนั้นอันไหนถูก อันไหนผิด นับว่าเป็นกุศโลบายที่ดีของพระนางเลยทีเดียว

แต่ที่รู้ก็คือ เราย่อมรู้ตัวเองอยู่แล้วว่าสิ่งที่ทำไปมันถูกหรือผิด หากคิดว่าถูกก็ควรทำไป แต่หากคิดว่าผิดแล้วยังฝืนทำต่อ ก็คงเปรียบเหมือนกับคนชั่วที่ไม่รู้จักสำนึกล่ะครับ ...ตัวเราเองเท่านั้นที่เป็นตัวกำหนดว่าสิ่งที่เราทำน่ะ มันถูกรึผิด!!!

ขำๆ น่ะครับ อย่าซีเรียส... ^^

http://www.deathgod.org/main.php?x=inter/p1 <---อันนี้เป็นแบบทดสอบว่า "คุณเป็นใครในเดธโน้ต" นะครับ ลองทำกันดูว่า ที่แท้จริงแล้วคุณเป็นคนยังไง

http://www.deathnoteonline.com/ <---ส่วนอันนี้คือ สมุดเดธโน้ตออนไลน์ ที่เอาไว้ให้คุณเขียนชื่อคนที่คุณอยากฆ่าลงไป แต่อย่าลืมนะครับว่าคุณมีเวลา 40 วินาทีที่จะเขียนชื่อคนๆ นั้นลงไป และหากเขียนสาเหตุการตายจะมีเวลาให้อีก 6 นาที 40 วินาที ในการเขียนบรรยายลักษณะการตาย...งานนี้ใครพิมพ์ช้าระวังจะเขียนไม่ทันนะครับ อิอิ...

No comments: