Friday, April 20, 2007

หน้าร้อน...!!!

นี่ก็ใกล้จะเข้าสู่วันที่จะร้อนที่สุดของรอบปีแล้วนะครับ น่าจะอยู่ในช่วงวันที่ 20-30 เมษายนนี่เอง ต้องรอดูว่ามันจะร้อนวิบัติขนาดไหน แต่ที่แน่ๆ คือมันน่าจะอยู่ในช่วงวันเกิดของผมนี่เองแหละ...

แล้วซัมเมอร์นี้คุณทำอะไรบ้างล่ะ นี่ถ้าผมอยู่กรุงเทพนะ หลังเลิกงานคงต้องออกไปเดินห้างเป็นงานอดิเรกแน่ๆ แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำงานแล้ว อยู่แต่ในบ้าน ตากแอร์เย็นๆ มีความสุขดี...

แน่นอนว่ามันไม่มีอะไรทำก็ต้องเล่นเกมพวกออนไลน์อย่าง Granado Espada ที่ผมกะลังเล่นอยู่ รึอาจจะเป็นพวกเกมออฟไลน์ที่ได้มาจากเพื่อน Rome Total War ซึ่งตอนนี้ผมก็เริ่มขี้เกียจเล่นเพราะมันเป็นเกมสงคราม ต้องใช้ความคิดมาก เล่นแล้วเครียด ว่างั้น...

คิดถึงเกมออนไลน์เกมแรกที่เคยเล่นนั่นก็คือ Ragnarok ที่ผมเล่นกับเพื่อนๆ ตอนสมัยอยู่ปี 1 ปี 2 นู้น แถมเล่นนานซ่ะด้วยตั้ง 2-3 ปี จนเกมมันเริ่มทรุดลงไปเรื่อยๆ เลยเลิกเล่น...แต่ความสนุกปนทุกข์ของมันก็ต้องตอนแรกๆ แหละครับ เพราะทุกคนเกิดมาตัวเปล่าเปลือยกันทั้งนั้น ต้องเก็บเลเวล ต้องหาเงินกันเอง...

จะว่าไปเกมออนไลน์เนี่ย มันก็คือสังคมจำลองชีวิตจริงนะ ต้องมีการค้าขาย แลกเปลี่ยนพูดคุย ร่วมมือกัน ถึงจะอยู่รอด ประมาณว่าคุณจะเล่นเกมออนไลน์คนเดียวไม่ได้ว่างั้น...ตอนแรกๆ เกิดมาก็ต้องไปตีพอริ่งตัวสีชมพู เก็บ Jellopy อันละ 2 Zeny (หน่วยเงินในเกม)คิดดูว่าเอาไปขายเมื่อไหร่จะรวย

ในเมืองก็เริ่มจะมีคนค้าขายกัน คิดดูครับว่าพ่อค้าที่เค้ารวยๆ กันได้เนี่ย เริ่มมาจากการค้าขาย เรดโพชั่น (น้ำยาเพิ่มพลังชีวิต) โดยได้กำไรขวดล่ะ 1 Zeny ขายได้ทีละ 400 ขวด นั่งขายกันทั้งวัน ก็เป็นอะไรๆ ที่สอนเราเหมือนกันนะครับว่าเงินน่ะหายากเหมือนกัน

รวทั้งในเกมก็ยังมีทั้งคนดี และคนไม่ดี บางคนก็สร้างตัวละครมาโกงกันหน้าด้านๆ ถือว่าจับไม่ได้ แต่บางคนก็นิสัยดีน่าคบ จนเป็นเพื่อนกันจริงๆ ก็มี...ยังนึกถึงตอนขายวาปไปที่ต่างๆ ในโลกแร็คนารอคครั้งล่ะ 1000-2000 ก็ได้กำไรไม่น้อย แต่มีต้นทุนประมาณ 400 เซนนี แต่ก็พอจะทำกำไรให้กับอโคไลท์ (อาชีพนักบวช สามารถใช้เวทมนตร์รักษาชีวิตได้)ใครไม่เคยเล่นก็คงจะไม่รู้หรอกครับว่าอาชีพนี้มันรันทดขนาดไหน ไปไหนมาไหน ก็มีคนมาขอฮีลแถมไม่ขอดีๆ ด้วย ชอบพูดว่า "ฮีลเด่ะ เด๊วปั๊ดเหนี่ยวเลย" เหมือนทาสยังไงไม่รู้ แต่พอเปลี่ยนอาชีพเป็น บาทหลวงแล้วสิ พูดจาเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย "ฮีลหน่อยครับ นะครับ" โห อะไรจะขนาดนั้น...

ก็ยังมีอีกหลายๆ อย่างที่เป็นความทรงจำทั้งที่ดี และไม่ดี รวมทั้งยังใช้เวลาให้หมดไปกับความสนุกได้อย่างดี...หน้าร้อนหลายๆ คนอาจไปเที่นวทะเล พักร้อน นอนเล่น รึทำงานตัวเป็นเกลียว แต่สำหรับป๋ม คงเล่นเกมล่ะครับ อิอิ...

No comments: