Monday, April 30, 2007

ต้องหาเวลาไปอ่านหนังสือบ้างแล้ว

ช่วงนี้ผมกลับมาดูบล็อคของผมเอง ก็พบว่า ทำไมมันมีแต่ เรื่องที่ผมบ่นๆ เรื่องราวทั่วๆไปในชีวิตใน My life เพลงที่ชอบๆ เอามาลงในบล็อคใน Musics แล้วก็เรื่องที่ผมแต่งๆ เองด้วยอารมณ์สุนทรีย์ แต่ออกจะน้ำเน่าไปหน่อย...

ส่วนเรื่องเก่าๆ อย่างพวก Art of War, Economic อะไรพวกนี้ไม่ค่อยได้อัพเลย ก็เลยรู้ตัวว่า นี่ตูไม่ได้อ่านหนังสือเลยนี่หว่า เลยไม่มีเรื่องอื่นๆ มาลงนอกจากที่ว่ามา สงสัยต้องหาหนังสือมาอ่านล่ะ ส่วนหนังสือเก่าๆ ของผมน่ะ อ่านเกือบหมดแล้ว แต่ตอนนี้ก็มีเรื่องที่เล็งๆ ไว้แล้ว แต่ยังบ่จี๊ นี่ดิ คงต้องรออีกนานหน่อย...

เคยมีอาจารย์อยู่ท่านนึงเคยบอกไว้ว่า คนเราเนี่ยนะอย่างน้อยควรจะอ่านหนังสือจบเดือนล่ะ 1 เล่ม หนังสือแบบความรู้ เรื่องทั่วไปนะครับ ไม่ใช่การ์ตูน เพื่อพัฒนาสมอง และให้รอบรู้อยู่เสมอ...

หลายวันก่อนผมก็ไปค้นๆ พวกหนังสือเก่าๆ ไว้ไปอ่านตอนจะเรียน ป.โท ส่วนใหญ่เป็นหนังสือความรู้ที่ต้องใช้เป็นพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หนังสือคู่มือทำแลปสมัย ป.ตรี ครับ ใครที่เรียนต่อ ป.โท จะรู้ว่ามันล้ำค่ามากๆ เลยกับหนังสือทำแลปเนี่ย เพราะตอน ป.โท ต้องหาวิธีการทำเองเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีไดเรคชั่นแลปมากางๆ แล้วก็ทำๆ ล่ะนะ...

ถึงแม้ว่าผมเนี่ยจะเก่ง (^^) พอจำได้เรื่องทำแลปน่ะ ว่าพื้นฐานต้องทำไงบ้าง แต่เรียนต่อไปมันแอดวานซ์แล้วนี่ดิ แต่ก็ยังดีที่มีพื้นฐานดี แต่ก็คงต้องกลับไปอ่านทบทวนล่ะ...

แต่เมื่อวานไปดื่มกับเพื่อนมา เลยหัวมึนๆ ตึ๊บๆ เล็กน้อย ถึงปานกลาง รู้สึกไม่อยากอ่านเลย แต่ถ้าไม่อ่านบ้างกลัวไม่ได้ใช้งานสมอง เด๊วสมองเสื่อมอีก...โฮ้ๆๆ ก็เลยโหลดเกมพัฒนาสมองของเรา 5 ด้านมา ลองดูเวบไซต์ครับที่นี่...http://www.braintrainage.com/mind-game-screen.html

แถมตอนเรียนผมก็รู้สึกกดดันเล็กๆ อีกแล้ว โดยที่ต้องตั้งใจที่จะเรียนให้ได้เกรด 4. ให้ได้ล่ะนะ เพื่ออนาคตด้วยล่ะ วางแผนไว้บ้างพอสมควรแล้ว แต่สงสัยผมจะมาแนวเดิมคือ อยากทำก็ทำอีกล่ะ อารมณ์ศิลปินสูงอีก วิชาไหนอยากเรียนก็เรียน ไม่อยากเรียนก็ปล่อยช่างหัวมันอีก เฮ้อออ...ต้องปรับปรุงตัวครับ

วันนี้ช่วงบ่ายๆ คงต้องหาเวลาไปอ่านหนังสือให้ได้ซัก 10 หน้าเป็นอย่างต่ำครับ สู้ๆ...

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมากๆๆค่ะสำหรับบทความดีๆ