Wednesday, April 25, 2007

Happy Birthday To Me...

และวันนี้ก็เป็นวันเกิดของผมครบรอบ 23 ขวบจนได้ ในที่สุดก็ได้แก่จริงๆ แล้ว แต่ก่อนยังคิดว่าตัวเองเอ๊าะๆ ได้อยู่ แต่ตอนนี้ก็คงคิดไม่ไหวแล้วครับนี่ก็ใกล้จะเบญจเพศแล้วนะเนี่ย รู้สึกว่าเวลามันช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน...

แต่ก่อนเข้ามหาวิทยาลัยได้ตอนอายุ 16-17 เองถือว่าเด็กมากๆ อิอิ แซวเพื่อนรุ่นเดียวกันได้สบายๆ โถ...แก่จังนะตัวเอง แต่ตอนนี้โดนเรียกว่าแก่บ้างแล้ว กรรมมันตามทัน เอิ๊กๆ...

วันนี้ตอนเช้าผมก็ไปทำบุญตักบาตรเล็กๆ มา ถึงมันจะผิดแผนที่วางไว้ว่าจะไปอย่างเงียบๆ ไปบ้าง แต่ก็ได้ตักบาตรสมใจ จากนั้นก็ขึ้นมาจุดธูปไห้พระ ขอพรให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ แต่ที่ขาดไม่ได้ก็คือ จุดธูปขอให้คุณปู่คุณย่า ให้พรกับหลานคนนี้ให้เจริญรุ่งเรืองในชีวิต...

วันเวลามันผ่านไปเร็วจริงๆ ครับ ปกติทุกปีเนี่ยผมจะต้องเป่าเทียนวันเกิด อาจะไม่ใช่เค้กวันเกิด อาจเป็นแค่เทียนแต่ก็เป่ามันเป็นพิธี แต่ท่าปีนี้จะไม่ได้ทำแล้ว เพราะเริ่มรู้สึกว่าไร้สาระ รึว่าเราจะเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ไม่รู้สิ...

ผมเองก็ไม่อยากขอพรอะไร รึได้พรอะไรจากใครเหมือนกันนะ ก้รู้นี่ว่ามันขอไปก็ไม่ได้หรอก ผมคิดว่าเราต้องทำมันขึ้นมาเองต่างหาก มัวแต่ขอไปเมื่อไหร่มันจะมา ถ้าเราไม่ลงมือทำเอง เลยดูหมือนขวางโลกยังไงก็ไม่รู้ แต่มันก็จริงนี่ว่ามันก็แค่คำพูดเท่านั้นเอง....

แต่จริงๆ ผมก็ขอพรนะ แต่สิ่งที่ผมอยากจะขอนั่นก็ พระพุทธรูป กับ วิญญาณคุณปู่คุณย่าของผม ว่าอยากให้ช่วยคุ้มครอง ชีวิตเจริญก้าวหน้า แต่กะคนอื่นเนี่ย ผมไม่ค่อยอยากได้เท่าไหร่นะครับ ถ้าได้พรจากคนอื่นก็ดี เหมือนว่าเรามองว่าอะไรที่มันไม่มีตัวตนมันศักดิ์สิทธิ์กว่า เหมือนเชื่อเรื่องโชคลาง ผีสาง ว่างั้น ไม่รู้ว่ามีไหม แต่เชื่อ เหอะๆ...

ถึงปีนี้จะไม่ได้พรอะไรแต่ผมก็มีความสุขไปตามสภาพล่ะนะ...สุดท้ายนี้ก็ขอบอกว่า

Wishing all Bests come to u. Enjoy your life ... (^^)

No comments: