Sunday, March 4, 2007

ชีวิตวันนี้ที่ไร้แก่นสาร...

วันนี้เป็นอีกวันที่ผมพยายามจะคิด...อะไรซักอย่างนึง...แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดเรื่องอะไรอยู้รู้สึกว่า มีเรื่องราวมากมายเข้ามาให้สมองผม แต่ผมกลับคว้ามาไม่ได้ซักเรื่องเลย...

ผมยังจำได้ว่าก่อนหน้านี้ 1 ปี คือตอนที่ยังเรียน ปี 4 อยู่นั้นเป็นช่วงที่ผมมีพลังความคิดที่รุนแรงถึงจุดทีเดียว...ตอนนั้นผมคิดเสมอว่าอะไรๆ ก็ไม่สามารถจะมาขัดขวางผมได้อีกแล้ว...แต่เชื่อไหมว่า ความผิดพลาดแค่ครั้งเดียว ที่ผมเองไม่สามารถเลือกได้ ทำให้ชีวิตผมเคว้งคว้าง และเสียเวลามา 1 ปีเต็มๆ...

ตอนนี้นึกย้อนตัวเองเมื่อสมัยก่อน...ว่าตอนนั้นผมมีอะไร และตอนนี้ผมขาดอะไรไป...

ตอนเรียน ม.ต้น ม.ปลาย เรียนเก่ง 3 กว่ามาตลอด แต่ก็ไม่เคย 3.7 รึ 3.8 เพราะอะไร?...ไม่ใช่ว่าผมทำไม่ได้ แต่ผมไม่ทำ...ขอแค่ 3 กว่าก็พอ
ตอนเอ็นทรานซ์ ก็ไม่ค่อยอ่านหนังสือ สอบไปตามบุญ ตามกรรม สุดท้ายก็เอ็นติด...แต่ไม่ได้คณะที่หวังไว้ สุดท้ายผมเอ็นเป็นครั้งที่ 2 แต่ก็พลาดคณะที่ผมหวังไว้อีกครั้ง...เพราะอะไร?
ช่วง 2 ปีแรก ผมไม่เข้าเรียนเลยซักวิชา เข้าไปสอบอย่างเดียว ผลการเรียนแค่ 2.5 เท่านั้น...ไม่ได้ตั้งใจเรียนเอาซ่ะเลย...
ผมเข้าชมรม เทควันโด ซ้อมอย่างเอาเป็นเอาตาย 2 ปี จนเรียกว่าเก่งเกินตัว เกินสายไปแล้ว แต่ก็ต้องมาเจอกับอาการบาดเจ็บ และความเบื่อ ซึ่งทำให้ผมเลิกเอาดื้อๆ...
ช่วงปี 3 เป็นช่วงที่ผมปรับตัวเองใหม่ สนใจเรียน...แต่ก็ยังทำไม่ได้ดี ทั้งๆ ที่ผมพยายามแล้ว...
ช่วงปี 4 เป็นช่วงที่สุดยอดที่สุดในชีวิต...การเรียนได้เกิน 3.5 กิจกรรมก็เด่น มีเกียรติระดับประเทศติดตัว...
พอจบ...ผมเลือกที่จะทำงาน สร้างผลงานให้กับตัวเอง...แต่มันก็ไปไม่รอด เพราะตัวผมเอง...สุดท้ายผมเสียเวลาอีก 1 ปีเต็มๆ

ชีวิตผมทำอะไรผิดพลาด เสียหายมาตลอดชีวิต ทั้งๆ ที่ผมสามารถจะทำทุกอย่างได้...ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า ผมขาดแรงบันดาลใจในชีวิต ...

ตอนนี้"เทพีแห่งชัยชนะ" ไม่ได้อยู่ข้างผมอีกแล้ว

สุดท้าย...ผมก็คงพ่ายแพ้ต่อไป...
By.gazebosky

2 comments:

Mr. S t a m p said...

บางที มันอาจจะยังไม่ถึงเวลาที่เราจะชนะว่ะ

บางที เทพธิดา คงกลัวเราหยิ่งผยองว่าเก่ง

บางที มันอาจจะต้องใช้เวลาตามหาตัวเองอีกพัก

บางที ทั้งเมิงละกุ อาจจะต้องผิดอีกหลายครั้ง

กว่าความสำเร็จ สมหวังจะมาถึง

g a Z e B o s K y said...

Stamp, you're wrong. My Arthena is only people.