Wednesday, March 7, 2007

เธอร้องไห้เมื่อหน้าฝน และพบใครบางคนเมื่อหน้าหนาว...

คุณเคยมีความรักมั้ย เราเชื่อว่าทุกคนต้องเคย และก็คงจะไม่มีใครปฏิเสธ ถ้าจะบอกว่าความรัก เป็นสิ่งที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อชีวิตของคนเรา เราถูกดูดให้วิ่งเข้าหาความรักด้วย เสน่ห์ ความลึกลับ ความสงสัย ความอยากรู้ อยากลอง ความสุข ความเศร้า ความเหงา และด้วยอีกหลายๆ เหตุผล และถึงแม้ว่า ใครต่อใครจะบอกว่า เขาได้เตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับมันเป็นอย่างดี แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่เรียกว่าความรักนั้น ก็ยังอดไม่ได้ที่จะหวั่นไหว จนบางครั้งถึงกับซวนเซ นั่นแสดงให้เห็นถึงพลังอันมหาศาลของความรัก และนั่นก็ก่อให้เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับความรัก หลายต่อหลายคน พยายามที่จะหาคำตอบและทำความเข้าใจกับมัน ...

หนังสือเธอร้องไห้เมื่อหน้าฝนและพบใครบางคนเมื่อหน้าหนาวนี้ เปรียบเสมือนปรัญชาความรักอีกแขนงหนึ่ง ที่ถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวเรา เรื่องราวชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัว บางเรื่องอาจจะใกล้ตัว จนคุณอาจจะแปลกใจ ...





อีกหนึ่งในพอกเก็ตบุ๊คของ "โตน" นักร้องนำวงโซฟาที่รวบรวมเรื่องสั้นเกี่ยวกับความรัก 9 เรื่อง...

เสียดายที่หาซื้อในร้านหนังสือแถวบ้านไม่ได้ และสงสัยว่าผมคงต้องขึ้นไปหาซื้อที่เชียงใหม่ซ่ะแล้ว...ทำไมถึงพูดถึงพอคเก็ตบุ๊คเล่มนี้น่ะหรือ...เนื่องจากว่าได้ฟังเพลงที่ชื่อเดียวกับหนังสือนี่นะสิ ก็เลยเห็นว่ามันเพราะดีนะ...ก็เลยอยากหาอ่านหนังสือดูสิว่า จะให้ความหมายดีเท่าฟังเพลงไหม จริงๆ แล้วหนังสือแนวนี้มันไม่ใช่แนวของผมเลยล่ะ...

หนังสือ "เธอร้องไห้เมื่อหน้าฝน และพบใครบางคนเมื่อหน้าหนาว" ซึ่งเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่สูญเสียคนรักก่อนเข้าพิธีวิวาห์ เธอจมอยู่กับความทุกข์โดยไม่คิดจะรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้น จนวันหนึ่งเธอได้พบกับชายคนรักอีกครั้ง

ยังมีเรื่องสั้นอื่น ๆ ที่เล่าถึงความรักหลากอารมณ์... นัยน์ตาแขก เรื่องของสาวน้อยที่เชื่อโชคชะตาซึ่งแม่หมอได้ทำนายไว้,

ทาร์ซาน(กับเจน) เรื่องราวความรักของชายหนุ่มที่เชื่อว่าเถาวัลย์แต่ละเส้นจะมีจุดหมายปลายทางเป็นของตัวเอง,

ลิ้นชัก วันคืนเก่า ๆ ที่มักหลงเหลืออยู่ในลิ้นชัก,

สำหรับเขา... ความรักของหนุ่มออฟฟิศกับสาวน้อยที่บังเอิญเจอในลิฟต์,

รางรถไฟ เรื่องของชายหนุ่มที่ไม่มีงานเป็นหลักแหล่ง ตกเย็นนั่งกินเหล้ากับเพื่อน จนถึงวันที่เขาได้พบคนถูกใจ,

รูปถ่ายสีซีด ความรักแม้จะจับต้องไม่ได้ แต่เราก็รู้ว่ามันมีอยู่,

เลขาส่วนตัว เรื่องของชายหนุ่มเจ้าของกิจการที่เฟ้นหาผู้ช่วยให้ถูกใจแฟนสาว

และปลายทางแห่งรัก บทสุดท้ายจากผู้เขียน





ไว้จะไปหาซื้อมาอ่านแล้วจะมาเล่าให้ฟังกันนะครับ...
By.gazebosky

1 comment:

GirlTear said...

อยากอ่านเหมือนกัน ฟังเพลงมาตั้งนานแล้ว แต่ตอนที่เคยชอบเพลงก็ไม่คิดจะซื้อหนังสืออ่านนะ แต่ ณ ปัจจุบัน เริ่มรู้สึกว่าอยากอ่านแล้ว ไรเงียะ