Sunday, June 3, 2007

การกลับมาของ Beckham...

ในที่สุด David Beckham ก็ได้รับเรียกกลับมารับใช้ทีมชาติอังกฤษ หลังจากผิดหวังกับบอลโลกปี 2006 นับถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ขณะที่ตอนนี้ทีมชาติอังกฤษกำลังจะลุ้นเข้ารอบบอลยูโร 2008 และขุมกำลังที่มีมันห่วยสิ้นดี แถมถ้านัดที่เจอกับ ทีมชาติเอสโตเนียนี้ อังกฤษแพ้แล้วล่ะก็ สตีฟ แมคคลาเรน ต้องโดนเด้งอย่างไม่ต้องสงสัย...

แถมการกลับมาครั้งนี้ ทำได้สุดยอด จริงๆ แบ็คแฮมก็ถือว่าเป็นนักเตะที่เป็นหัวใจของทีมได้อยู่แล้ว และเหมาะสมมากๆ กับตำแหน่งกัปตันทีมชาติ ก่อนที่จะสละตำแหน่งให้กับ จอห์น เทอรี่ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาแย่งตำแหน่ง วึ่งสุดท้าย เทอรี่ ได้เป็นกัปตันต่อไป...

เกมที่ลงมาเป็นเกมนัดอุ่นเครื่องกับ ขุนพล เซเลเซา บราซิล ที่สนามเวมบรีย์แห่งใหม่ ทีมชาติอังกฤษจำเป็นต้องชนะเพื่อ แฟนบอลอังกฤษที่มาดูทีมชาติของตนเล่น เลยขนชุดใหญ่โคตรๆ ลงสนาม เว้นแต่พวกที่ได้รับบาดเจ็บ...

ขณะที่ทีมชาติบราซิลเองก็ขนผู้เล่นชุดผสมมาแต่ก็ยังมีตัวหลัก อย่าง เหยินน้อย และผีกาก้า แต่ได้ลองผู้เล่นใหม่ โดยเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ทีมชาติบราซิลช่างอาภัพนัก ที่ขาดแคลนตำแหน่งนี้อย่างแรง หลังจากมีผู้กษาประตูระดับเทพอย่าง เคราดิโอ ทัฟราเรล ผู้รักษาประตูชุดแชมป์โลกปี 1994

นัดนี้แบ็คแฮมก็มีส่วนกับประตูแรก กับ จอห์น เทอรี่ ที่วิ่งสอดขึ้นมาโหม่ง อย่างกับลูกสูตรของทั้งคู่ ทำให้อังกฤษขึ้นนำ 1-0 สถานการณ์คาดว่า อังกฤษกำลังจะมีชัยเหนือบราซิลในรอบ 17 ปี !!!!

แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อังกฤษก็คงยังเป็นอังกฤษ มาเสียทีให้ Diego ดาวเตะ เบรเมน สอดขึ้นมาโหม่ง ทั้งๆ ที่ตัวเตี้ยกว่ากองหลังอังกฤษมากโข ทำประตูตีเสมอได้...

จบเกมเสมอไป 1-1 ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลดีกับนัดอุ่นเครื่องแบบนี้ และเป็นการตอกย้ำความสำคัญของ เบ็คแฮม ต่อทีมชาติอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้ แฟนบอลอังกฤษเรียกร้องการกลับมาของเบ็คแฮม และเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลอังกฤษผิดหวัง...

ที่พูดถึงเบ็คแฮมขึ้นมาเพราะผมชื่นชมนักเตะอังกฤษคนนี้คนเดียว ปกติผมเกลียดทีมชาติอังกฤษมากๆ แต่กับเบ็คแฮมแล้ว คือนักเตะอังกฤษที่มีอิทธิพลที่สุดในยุคนี้!!!

มีภาพเบ็คแฮมสวยๆ มาฝากครับ....


ติดตามดูบอลยูโรรอบคัดเลือกที่ อังกฤษ จะเจอกับ เอสโตเนียต่อไป ว่าอังกฤษจะสามารถผ่านเอสโตเนียไปเล่น ยูโร รอบสุดท้ายได้ไหม...555+

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับบทความ