Tuesday, June 19, 2007

วัตถุนิยม...!?

หลายๆ วันมานี้ผมนั่งมองเหม่อ คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยๆ หนึ่งในเรื่องที่ผมคิดก็คือเรื่อง "รถยนต์" อาจจะเป็นเพราะถึงวัยที่มันจะต้องเกิดกิเลสกับเรื่องนี้แล้วล่ะมั้ง ไม่ว่าใครๆ พออายุขนาดนี้ (- -") หรือทำงานได้ซักระยะก็เริ่มอยากจะไปสอยรถยนต์มาขับเท่ๆ ซักคัน...

แต่ระหว่างที่ผมกำลังมองรถยนต์คันนู้นคันนี้สวยๆ แล้วคิดว่า เอ๊ะ ถ้าจะซื้อซักคันเนี่ย เอาสีอะไรดี ยี่ห้อ ... อะไร อีกเยอะแยะไปหมด ผมก็มองเห็นถึงคนที่ขับรถยนต์ บางคนก็ทำงาน บางคนยังเรียนอยู่แท้ๆ หรือบางคนหน้าตาห๊วยย ห่วย แต่ก็มีรถขับ มานั่งคิดๆ ก็ดูว่ามันจำเป็น หรือ มันเท่กันนะ? แต่ช่างมันเถอะถ้ามีซักคันมันก็ดีนะ...

แต่ก่อน ก็คิดว่าอืมมม ถ้ามีรถยนต์นะ คงจีบหญิงง่ายขึ้นเป็นกอง เคยคิดกับเพื่อนเล่นๆ ว่านี่ถ้ามี Honda Civic คงจะจีบง่ายขึ้น 30% แต่ถ้ามี Benz BMW สวยๆ เนี่ย คงเป็น 50% เลยล่ะมั้ง คิดไปถึงขนาดนั้น...เพราะตอนนั้นก็คิดแบบผู้ชายทั่วๆไป มีก็เท่ๆ ก็หรู สาวติดตรึม อยากจะทำอะไรต่อไป...มันก็ง่ายขึ้นแยะ

แล้วก็มาย้อนมองตัวเองตอนนี้ วันนี้ ยิ่งเห็นสาวๆ สวยๆ บางทีก็เกิดกิเลสเหมือนกันว่า นี่ถ้าอยากได้มาเป็นแฟนเนี่ย เค้าจะสนตูไหมหว่า หน้าตาเราก็พอไปวัดไปวาได้ แต่ไอ่ไม่มีรถขับนี่ดิ ยิ่ง ญ บางคนมีรถเก๋งด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ หากเข้าไปทัก เค้าจะมาสนใจตูป่าววะ เฮ้อออ หลงคิดไปบางทีก็กลุ้มใจแท้...

แต่ดูเพื่อนๆ บางคน รถก็มีแค่ มอไซค์ หน้าตาก็งั้นๆ แต่ก็ยังเปลี่ยน ญ ควงไม่ซ้ำหน้า ไอ้เราก็งงว่า ตกลงเนี่ย มันเพราะว่าคารมป่าววะ รึว่าทั้งสองอย่าง แต่ถึงจะมีรถขับ จะให้มาจีบ ญ ไปเรื่อยก็คงไม่เอาล่ะครับ ขี้เกียจเหมือนกัน เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ จีบไปก็หวัง... กันเกือบทั้งนั้น มาคิดๆ ดูแล้ว เฮ้อออ มันก็แค่นี้ล่ะนะ...

แต่ถ้าเกิดไปชอบผู้หญิงสักคนจริงๆ จังล่ะ เกิดผู้หญิงคนนั้นเพียบพร้อมทุกอย่าง รถก็มีขับ แล้วจะมีปัญญาไปจีบเค้าไหมน่ะ อันนี้ก็น่าคิด บางคนอาจจะบอกว่า เฮ้ยยย รักแท้ ขอแค่ใจว่ะ -"- พูดง่ายจัง จริงอยู่ว่าอาจจะเป็นอย่างนั้น แต่ถึงแม้ว่าจะรักกัน แต่หากมีความรักของเรามีแต่ความทุกข์ ความลำบาก มันก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ ถ้ามีความสบายและความสุขด้วยมันจะดีกว่าไหม?

ผมก็เลยมาพูดถึงวัตถุนิยม ที่เป็นรถยนต์กันว่ามันเหมือนกับการแบ่งชนชั้นคนเราเลยนะ ถ้ามี อะไรๆ ก็สะดวกสบาย ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร แค่อาจจะลำบากกว่ามีแค่นั้นแหละ...นี่กำลังเขียนๆ ไปสาวๆ น่ารักๆ ก็มาผ่านหน้าผ่านตาไปตั้งเยอะ ทำให้คิดถึงสัจธรรมข้อนึงว่า "เฮ้อออ ทำไมแฟนคนอื่นมันต้องน่ารักกว่าแฟนเราด้วยวะ"...

เอาล่ะ ผมเองก็หวังว่าจะเก็บเงินซื้อรถยนต์ได้ไวๆ เหมือนกัน...หวังว่าคงจะไม่สายเกินไปก่อนนะ ไม่แน่วันนึงมีขับ ก็อาจจะคิดได้ว่า "มีขับแล้ว มันก็แค่นี้ล่ะนะ" ^^

No comments: