Tuesday, May 15, 2007

คนเก่งต้องหาตัวจับยาก...

ไม่ได้มาเขียนบล็อคนานพอดูเหมือนกันนะครับเนี่ย เพราะช่วงนี้ไม่รู้จะเขียนอะไรดีเหมือนกัน กะว่าจะลองหาเวปที่แนะนำการท่องเที่ยวของอิตาลี เอารูปสวยๆ ลงบล็อคแล้วก็อธิบาย ถึงเมืองที่สวยงามในใจของผม เมืองที่อยากไปท่องเที่ยวมากที่สุด และเหตุผลว่าทำไม แต่พอฝนตกเนี่ยก็เริ่มขี้เกียจอีก...

เวลาฝนตกผมชอบมองดูสายฝนนะครับ บางทีมันก็ตกเอียงๆ ไปตามลม ตกตรงๆ ตกแบบมีลมพัดแรง มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างดี ทั้งๆ ที่มีฝนตกเหมือนกัน ออกไปข้างนอกก็เปียกได้เหมือนกัน...

วันนี้ก็มีข่าวครึกโครมพอสมควร กับ อดีตนักศึกษาจากรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์ เจาะข้อมูลของบริษัท AIS เปลี่ยนแปลงข้อมูลของบัตรเติมเงินเอามาขายเอง บริษัทเค้าเสียหายไปร่วม 50 ล้านบาทใน 3 เดือน...

อย่างนี้น่าจะเรียกว่า Cracker คือคนที่เข้าไปในระบบ ของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลของเค้า จนเกิดความเสียหาย แต่คำว่า Hacker น่ะ จะเบากว่า คือเข้าไปดูเฉยๆ เจาะระบบไป แต่ไม่ได้เข้าไปเปลี่ยนแปลง สร้างความเสียหายเค้า ผมว่าผมน่าจะเข้าใจถูกนะ...

ก็มีคนยกย่องเยอะครับ เห็นว่า เป็นแฮกเกอร์ อันดับ 3 ของโลกเลยนะ แถมแต่งเข้าไปอีกว่า แม้แต่ นาซ่า ก็ยังโดน แต่เจาะได้ไหม อันนี้ไม่รู้...

สำหรับผมนะ ผมว่าคนนี้น่ะเก่ง แต่ไม่ได้เก่งอะไรซักเท่าไหร่ เพราะโดนจับได้ คนเก่งๆ จิงๆ น่ะ ต้องอย่าโดนจับสินะ เคยได้ยินไหมครับว่า "เก่งจนหาตัวจับยาก" ห่ะ ห่ะ...

คนนี้เคยถูกจับคดีไปทำแบบเดียวกันนี้ที่ True มาแล้วทำเค้าเสียหายไป 105 ล้าน คดีเก่ายังไม่เสร็จเจอใหม่อีกแล้ว หัวโตแน่ครับ...

ก็มีความเห็น บวก ดูหนังกันมากเกินไป บอกเอาคนยังงี้มาช่วยงานรัฐสิ เอาความเก่งเค้ามาใช้ให้ถูกทาง สำหรับผมน่ะ ผมคิดว่า มันไม่ใช่เรื่อง จะแน่ใจได้ไงว่าเอาเค้ามาใช้งานได้ตามต้องการ แน่ใจได้ไงว่ามันจะไม่โกง...คนเรานี่น่ากลัวนะครับ เพื่อนผมเคยพูดไว้ว่า หากมีช่องทางโกง มันโกงแน่ นี่ขนาดมันทั้งเก่ง ทั้งฉลาด ยังขนาดนี้ แล้วคนนี้เนี่ย โง่ไม่ดูตาม้าตาเรือ ไปทำให้เค้าจับได้ คิดเหรอว่า ออกมาจะไม่ทำอีก...

คนเราสมควรยอมรับผิดที่เกิดครับ...

อย่างการ์ตูนเรื่องนึง พระเอกเนี่ยถูกยกย่องว่าเป็นพระเจ้า เพราะสามารถทำให้คนนู้น คนนี้ตายได้ตามต้องการ ตำรวจก็อยากจับมาลงโทษแต่ก็ตามจับไม่ได้เพราะพระเอก ฉลาดเหลือเกิน...แต่คนเราก็มีพลาดครับ สุดท้าย จากพระเจ้า ตอนยังไม่โดนจับ พอโดนจับแล้ว ไม่ได้ต่างอะไรกับฆาตกรธรรมดาๆ คนนึงเลย...

เพราะฉะนั้น คนเก่งที่ผมยกย่องน่ะ คือคนที่เก่ง ฉลาด และไม่มีข้อผิดพลาด หรือ ไม่ให้จับได้เลยมากกว่า...

ที่สำคัญ ผมยกย่องนะครับ คนจบรามเนี่ย ผมว่าภาษีดีกว่า ราชภัฏ ซ่ะอีก...ถ้าผมเป็นคนรับคนเข้าทำงานนะ ให้เลือกระหว่างราชภัฏ กับ รามเนี่ย ผมเลือกรามดีกว่า...เพราะส่วนใหญ่ มันมีดีกว่าไงครับ ไม่ได้มองว่าทุกคนจากราชภัฏไม่เก่งนะ แต่โดยรวม mean มันสูงกว่า...

มีคำนึงไปเจอ คนมาคอมเมนท์เกี่ยวกับข่าวนี้ยกย่องเด็กรามครับ...

"ไม่มีอะไรภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ที่เด็กรามฯ ทำไม่ได้ ยกเว้นสอบเอนทรานซ์"

^^

No comments: