Saturday, May 12, 2007

สเปกผู้หญิงของผม...

jaturatep222copy.jpg by www.pic2us.com

ผู้ชายหลายๆ คน คงจะมีผู้หญิงในสเปก หรือผู้หญิงในฝันของตัวเอง หรือบางคนอาจจะไม่มี ประมาณแบบเห็นปุ้บ ชอบปั๊บเหมือนกัน...

สำหรับผมเองน่ะ ตอนนี้ก็มีอารมณ์ที่จะเขียนอะไรต่อมิ อะไร ที่เคยนึก เคยคิด มาลงในบล็อคไว้ เผื่อมาดูความหลัง ตอนแก่แล้ว อิอิ จริงๆ แล้วผมมีผู้หญิงในสเปกเหมือนกันนะ...

แต่ก่อน ตอนเด็กๆ ผมชอบ สาวแว่น แบบคลั่งไคล้เลย ผมยาว หน้าไทยๆ ขาว ๆ หน่อยนึง สูงนิดนึง แต่อย่าสูงกว่าผม เรียบร้อยเป็นผ้าพับไว้ อะไรประมาณนั้นเลย...

แต่พอผมได้รู้จักความรักครั้งแรก อาจจะเรียกได้ว่า แฟนคนแรกก็ได้ ภาพต่างๆ ที่ผมนึกคิดไว้ มันแตกสลายไปหมดเลย กลายเป็น ผมชอบ ผู้หญิงหมวยๆ ตาเล็กๆ ยิ้มเก่งๆ คุยเก่ง สดใส ร่าเริง อยู่เสมอไปซ่ะอย่างนั้น...แต่สุดท้ายความรักของผมมันก็จบลง พร้อมกับตัวผมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มองโลกในความเป็นจริงมากขึ้น...

พอผมมาเจอผู้หญิงคนที่สอง ภาพต่างๆ ก็กลับมาใหม่ทั้งหมด แต่มันเป็นภาพใหม่ ที่ตาตรึงอยู่ในใจผมได้ตราบนานแสนนาน เป็นผู้หญิงที่ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้เจอ และตกหลุมรักเธอเข้าให้...

สมัยผมยังเรียนอยู่ ในคาบภาษาอังกฤษ อาจารย์เคยแจกกระดาษเล็กๆ ให้แผ่นนึง แล้วให้เขียนลิสอันดับ 1-5 ของผู้หญิง ผู้ชายในสเปก และผมก็เขียนลงไปตามความรู้สึกตอนนั้น ซึ่งมันไม่น่าเชื่อว่ามันจะตรงกับเธอในตอนหลัง...รู้ไหมครับว่าผมเขียนอะไรลงไปบ้าง อิอิ...

อย่างแรกเลย Cute ผมไม่ได้เขียนว่าต้องสวย นะ แต่เขียนว่าน่ารัก ขอแค่น่ารักก็พอ เพราะน่ารักมันมองได้นานกว่า

ต่อมาก็ Charm ไม่ใช่หมายถึงมีรูปงาม หรือหุ่นดีนะครับ แต่คำนี้สำหรับผมมันหมายถึง มีเสน่ห์ในตัวเอง ไม่ต้องสวย ไม่ต้องน่ารักก็ได้ แต่ต้องมีเสน่ห์ เช่น มียิ้มที่พิฆาต มีตาที่สวยแบบมองแล้วผมต้องหงอ อะไรประมาณนั้น

Cheerful ร่าเริง สดใส ออกแนว บ๊องๆ ติ๊งต๊องหน่อยๆ แต่ไม่ใช่ว่าปัญญาอ่อน สวยใส ไร้สตินะ แต่อารมณ์ดี ทำให้คนอื่นที่อยู่รอบข้างมีความสุข เพราผมเป็นคนเครียดง่าย จริงจัง ผมเลยชอบผู้หญิงที่จะทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียดได้

Clever ฉลาดครับ ไม่ถึงกับต้องฉลาด หลักแหลม เรียนเก่ง แต่ขอให้ทันคน ทันเกม ไหวพริบดี หรือมีความรู้บ้าง เพราผมเป็นผู้ชายพวกแบบ หัวดี (อิอิ) มีความรู้ ผู้หญิงที่ผมจะคุยด้วยง่ายก็ต้องเป็นแบบเดียวกัน หรือคล้ายกัน จะเข้ากันได้ดี ใช่ไหมครับ

ส่วนข้อต่อมาเนี่ยผมจำไม่ได้แล้ว แต่น่าจะต้อง กล้าตัดสินใจ มีความเป็นผู้นำ หรือเข้มแข็ง อะไรประมาณนั้น เพราะผมไม่ชอบเลย ถ้าเจอผู้หญิงที่ไม่กล้าตัดสินใจ ทำอะไรๆ ก็ไม่เป็น กลัวตลอดยังงี้ มันดูน่าสมเพช...น่าจะต้อง ทำอะไรได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องง้อใคร แกร่งหน่อยๆ...

จริงๆ มีอีกเยอะที่เป็นองค์ประกอบนะครับ แหมมม จะเลือกผู้หญิงสักคนมาเป็นคู่ชีวิต ก็ต้องเลือกดีๆ หน่อย และผมเองน่ะก็ต้องเป็นผู้ชายในฝันของผู้หญิงหลายๆ คนให้ได้เหมือนกันนะ

แน่นอนว่าผมเองก็ต้องปรับปรุงตัวเอง เพิ่มจุดเด่นในตัวให้มาก คู่ควร กับ ผู้หญิงที่ผมปรารถนาให้ได้เหมือนกันนะ ไม่ใช่ อยากได้ของสูง แต่ไม่ได้ดูตัวเองเลยว่าคู่ควรไหม...

สุดท้ายกระดาษแผ่นที่เขียนน่ะ ต้องแลกกะกลุ่มอื่น และให้เพื่อนๆ กลุ่มอื่นพูดถึงสเปก 5 ข้อนี้ให้ฟังและให้ทายว่าเป็นใครในกลุ่มนั้น และด้วยความบังเอิญ ผมได้ของเธอ และเธอได้ของผม กลุ่มเธออ่านของผมก่อน และเธอก็ทายถูกว่าเป็นผม เพราเหลือคนสุดท้ายแล้ว - -"

แต่พอผมอ่านของเธอน่ะสิ แทบอยากจะบ้าตาย แต่ล่ะข้อมันเกินเอื้อมจริงๆ เหอะๆ...แต่ผมรู้เลยนะ ว่าของเธอแน่นอน 555+ มีอยู่คนเดียวแหละที่จะเขียน และสามารถเลือกได้ขนาดนี้...

จริงๆ แล้ว สเปกเหล่านี้ ก็ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่หรอกนะครับ จริงๆ ผมเป็นพวกว่า ถ้าชอบแล้ว รักแล้ว ก็ใช่เลย อย่างนั้นมากกว่า แต่เขียนๆ เล่าเรื่องเก่าๆ ให้ฟัง มานึกๆ ดูก็รู้สึกดีนะ ^^

No comments: