Tuesday, August 14, 2007

สมุด Diary...

ช่วงนี้ที่มหาวิทยาลัยของผมหยุดเยอะมากๆ แต่เรื่องงาน เรื่องวันสอบ แลปก็ยังมีเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย อ๋อ...วันนี้อาจารย์บอกคะแนนสอบกลางภาควิชานึง ทายซิผมได้ที่เท่าไหร่ มีเรียนอยู่ 5 คนเองอ่ะ...

ผมก็ต้องได้ท๊อป section อยู่แล้วดิ อิอิ เต็ม 26% ได้ 25.48% อีกนิดเดียวจะเต็มแว้ว สรุปนี่ก็ท๊อปไปวิชานึงเหลืออีกสองก็หวังว่าจะท๊อปนะ อิอิ ทำไมเก่งงี้ฟร้ะ...จริงๆ ก็ไม่แปลกนะ ผมน่ะตั้งใจจะเป็นอาจารย์มอนี้อยู่แล้ว ดังนั้น ต้องท๊อป ท๊อป ท๊อป มันให้ได้ทุกวิชา อิอิ ถ้าคะแนนโหล่กว่าเพื่อน จะไปสอนเด็กได้ไง จริงไหม?

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า...วันนี้อาจารย์ก็ต้องนัดสอบ นอกเวลาเพราะเนื้อหามันเยอะจัด ผมก็ดูๆ ปฏิทินซิ สุดท้ายก็ตกลงกันได้ ดีที่ไม่หนักไปตอนไฟนอลซ่ะทีเดียว นี่กลับไปห้องแลปก็มีนัดมาช่วยงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์อีก งานเยอะเหมือนกันครับ ผมน่ะต้องหาเวลานอนให้มากๆ เพราะหัวจะได้แล่น นี่ล่ะเคล็ดลับของผมล่ะ...

เพื่อนผมคนนึงถามว่า พรุ่งนี้เรียนของอาจารย์อีกท่านนึงไหม? ผมบอก "เฮ้ยย เรียนเป่าวะ จำไม่ได้"...ปกติแล้ว ผมจะใช้วิธีจำเอา และนึกซ้ำๆ กันให้จำได้ แล้วก็มาทบทวนอีกทีก่อนนอนว่า พรุ่งนี้มีคิวต้องทำไรบ้าง แต่ดูท่าคราวนี้มันจะใช้ไม่ค่อยได้ผลล่ะสิ...

นึกถึงจารย์ของผมเอาสมุดไดอารี่ออกมาดูคิวนัดของแก อย่างว่าแหละแกงานเยอะ ก็เลยต้องมี ผมก็เลยคิดว่า นี่ตูซื้อซักเล่มดีไหมน่ะ?...

แต่ก่อนสมัยผมทำงานใหม่ๆ ผมก็ซื้อไว้เล่มนึง หน้าแรก มันก็เขียนดีอยู่หรอก นัดวันนู้นวันนี้ วันนี้ทำไรบ้าง คือพี่ที่ทำงานแนะนำให้จดไว้ เพื่อเซฟตัวเองจาก ผจก. และหัวหน้าหน้าเลือดบางคน แต่พักหลังๆ ไม่ได้เขียนไรเล้ยยย วันๆ งานเยอะจริงๆ ก็เลยเลิกเขียน...

ก็เลยคิดๆ อยู่ว่า นี่ตูซื้อมาจะได้ใช้จริงๆ ไหมหว่า?...แต่ฝึกไว้ วันหน้ามันก็ดีนะ งั้นเอาไว้ซื้อทีเดียว ปีหน้าเลยดีกว่า...ยังงี้จะได้ใช้ไหมหว่า? - -"

No comments: