Saturday, August 25, 2007

200 pounds beauty

Image Hosted by Pic4Bit

200 Pound Beauty หนังโรแมนติก คอมเมดี้สัญชาติเกาหลี นำแสดงโดย คิมอาจุง ทะยานขึ้นสู่ท้อป 10 ของชาร์ตหนังทำเงินเกาหลีตลาดกาล หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้เพียง 42 วันเท่านั้นขณะนี้ 200 Pounds Beauty ได้ทำเงินไปแล้วมากกว่า 15,000 ล้านวอน (600 ล้านบาท) ซึ่งยังไม่ได้หักเงินในส่วนของนักลงทุนไป ทำให้บริษัทผู้ผลิตจะสามารถรับเงินไปเต็มๆอย่างน้อย 5000 ล้านวอน (200 ล้านบาท) และถ้าหากนับรวมแผ่นเพลงประกอบภาพยนตร์ซึ่งจำหน่ายได ้ประมาณ 2000 ล้านวอน (ผ่านทางระบบออนไลน์) ซึ่งจะทำให้รายได้รวมทั้งหมดทะลุ 7000 ล้านวอนกันเลยทีเดียว

200 Pounds Beauty เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 2 ของ คิม ยองฮวา เจ้าของหนังตลกที่มีคนดูถึง 3.1 ล้านคนอย่าง Oh! Brother ซึ่งคราวนี้เขาหันมาสร้างหนังที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนขายดีของญี่ปุ่นชื่อเดียวกันที่วาดโดย ยูมิโกะ ซูซูกิ (มีจำหน่ายในบ้านเราในชื่อ "คันนะซัง คนจะสวยช่วยไม่ได้") ซึ่งมียอดจำหน่ายถึง 300,000 เล่ม โดยฉบับหนังเกาหลีจะต่างไปจากการ์ตูนพอสมควร

สำหรับเรื่อง 200 Pounds Beauty นั้น คิม อา จุง รับบทเป็น คัง ฮาน-นา สาวตุ้ยนุ้ยที่ไม่มีความสวยเอาเสียเลย แม้เธอจะอ้วนและไม่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ แต่มีเสียงร้องเพลงอันไพเราะเท่านั้น ทำให้คังต้องกลายเป็นนักร้องเงาอยู่หลังเวทีคอยร้องเพลงให้กับนักร้องคนอื่นที่มีหน้าตาสวยงามอย่างเดียวแต่ไร้ความสามารถ คังไม่ได้ทำงานที่นี่แห่งเดียว เธอยังรับงานพิเศษเกี่ยวกับเซ็กซ์โฟนเพื่อที่จะหาเงิ นไปรักษาพ่อที่พิการและป่วยทางจิต คังมีปัญหากับ ฮาน ซัง-จุน โปร ดิวเซอร์เพลง และเธอก็ไม่สามารถดึงดูดใจเขาได้ เพราะรูปร่างหน้าตาที่ไม่สวย วันหนึ่งคังบังเอิญได้ยินฮานพูดนินทาเกี่ยวกับรูปลัก ษณ์ของเธอให้นักร้องอีกคนฟัง ทำให้คังหัวใจสลาย ตัดสินใจเข้ารับการทำศัลยกรรมพลาสติกตั้งแต่ศีรษะจรด เท้าก่อนผันตัวเอง กลายเป็นดาวด้วยการเปลี่ยนชื่อเป็น "เจนนี" อย่างไรก็ตามในการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรก คังได้ยอมสารภาพทุกอย่าง รวมทั้งความจริงที่ว่า เธอไม่ใช่เจนนี แต่เป็นคัง ทำให้ในที่สุด คัง ฮาน-นา ก็ได้รับความรักจากฮาน โปรดิวเซอร์เพลง จะว่าไปแล้ว 200 Pounds Beauty เป็นเรื่องราวในแบบซิน เดอเรลลา ที่สุดท้ายก็จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง พระเอกนางเอกครองรักกันอย่างมีความสุข

คิม อา จุง บอกเล่าว่า เธอประทับใจเรื่องนี้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะฉากคอนเสิร์ต เธอไม่อาจกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ เพราะสงสารและเห็นใจนางเอกของเรื่อง ถึงแม้ 200 Pounds Beauty ดูเหมือนเป็นหนังยุคเก่า แต่เธอคิดว่า

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาดี แม้นักวิจารณ์บางคนมองว่ายังไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ดี ที่สุดก็ตาม ภาพยนตร์แนวตลกบางเรื่องพยายามเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชม แต่สำหรับ 200 Pounds Beauty เน้นไปที่ความรักของคังกับฮานเป็นหลัก และภาพยนตร์นี้เป็นเรื่องประโลมโลกมากกว่าแนวตลกที่สำคัญ 200 Pounds Beauty ยังให้แง่คิดว่า ผู้หญิงที่ถูกใช้แล้วและไม่ได้รับ การเหลียวแล ก็เหมือนเป็นสินค้าที่ใช้แล้วทิ้งในวัฒนธรรมทุนนิยม เช่นเดียวกับนักร้องที่ ไร้ความสวยงามก็ไม่อาจขึ้นเวทีได้ แต่ความสวยงามเหล่านี้จะไม่จีรังยั่งยืนเมื่อกระแสความนิยมจางหายไป...

หนังดีอีกหนึ่งเรื่องซึ่งผมได้ดูเมื่อวานนี่เอง สนุกมากครับ ลุ้นไปตลอดว่าจะเป็นเหมือนที่เราคิดไว้ไหม นางเอกดูน่ารักใสๆ ดีมาก ดูแล้วเนี่ยอยากเกิดเป็นผู้หญิงเลยล่ะ แต่ต้องเกิดมาสวยด้วยนะ เหมือนกับคำพูดนึงที่ว่า "ความสุขของผู้หญิง ก็คือความสวย" ถ้าสวยนี่ยังไงก็ทำให้โลกสดใสได้สบายๆ ไม่เหมือนผู้ชายหล่อๆ ที่มันก็แค่หล่อเท่านั้นเอง(ถ้าชอบผู้ชายก็คงแปลกเพราะผมไม่ใช่เกย์นี่นะ - -") สู้สาวสวยๆ ไม่ได้เลยล่ะ...

Rating 8.5/10 <----- อันนี้เรตติ้งตามความคิดของผมนะครับ^^

No comments: