Tuesday, October 2, 2007

สอบเสร็จซักทีนึง...

เริ่มต้นมาเดือนตุลา วันที่ 2 แล้วตอนนี้ผมก็สอบเสร็จครบสามตัว ผ่านพ้นเทอมที่ 1 ไปเรียบร้อยแล้วครับ ผลจากการเรียน และสอบผ่านไป 3 ตัวนี่พอจะบอกได้ว่า เทอมนี้ผมน่าจะทำได้ตามเป้าที่วางไว้...

ตัวแรก...อันนี้ท๊อปมาตลอดคะแนนทิ้งห่างคนอื่น น่าจะได้ A อย่างไม่มีปัญหา แต่คนเรียนน้อย ก็วัดกันไม่ได้เท่าไหร่ วิชานี้ผมได้คะแนนเยอะเพราะขยันจริงๆ อ่านงานวิจัยเยอะ ทำให้เข้าใจอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้นแยะ...

ตัวที่สอง...วิชานี้เรียนกับอาจารย์หลายท่าน ซึ่งแบบนี้ผมไม่ถนัดเลยจริงๆ เพราะผมเก่งบางเรื่อง บางเรื่องธรรมดาๆ แต่ก็ยังรักษาระดับรองท๊อปทุกส่วนได้ ก็ถือว่าโอเคสำหรับผม และก็น่าจะได้ A เช่นเดียวกัน...

ตัวสุดท้าย อันนี้ง่ายกว่าตัวอื่นๆ คะแนนดีพอใช้ แต่ข้อสอบไฟนอลทำให้ผมแทบอ้วกว่า อาจารย์ออกมาได้ไงเนี่ย ทำไม่ค่อยได้ตามที่คาด แต่คิดว่า น่าจะได้ A อยู่นะเพราะมิดเทอมผมทำไว้เยอะ...

สรุปว่าเกรดออกประมาณกลางเดือนตุลานี้ ผมน่าจะได้ 4.00 แบบไม่น่าพลาด...

ผมเองวางเป้าเดือนต่อไปแล้วครับ คือต้อง 4.00 เหมือนเดิม แต่คราวนี้ไม่ใช่อย่างนี้แน่นอน ถ้าผมให้เทอมนี้ผมต้องลงแรงมากกว่าเรียน ป.ตรีปีสุดท้ายประมาณ 130-140% แต่สำหรับเทอมสองผมต้องขยันมากขึ้นถึง 200% เลยทีเดียว โหดมาก แต่ผมน่ะวางแผนรับมือไว้ก่อนแล้ว...

พูดถึงอนาคตแล้วมันละเหี่ยใจครับ ทุกๆ อย่างกลายเป็นว่าผมต้องขวนขวายเองหมดอีกแล้ว หาทุนเรียนเอกเองอีก แต่ผมจะตัดเรื่องนี้ไปก่อนล่ะ ตอนนี้ผมต้องอดทน และก้มหน้า ก้มตาทำปัจจุบันให้ดีก่อนแล้ว เพราะผมคงจะมองข้ามเรื่องตอนนี้ไม่ไหวล่ะ...ต้องทำตอนนี้ให้ดีก่อน เอาเป็นว่า หากดวงดี ผลงานดี ก็คงจะได้ทุนเรียนเอกมั้ง...

นี่ถ้าผมได้กำลังใจดีๆ ก็คงจะดีนะครับ คงสู้ตายเลย แต่ตอนนี้...ต้องช่วยตัวเอง เพื่อตัวเองก่อนล่ะ เอาเป็นว่า สู้ๆ แล้วกันเนอะ..เฮ้อ - -"Y

No comments: