Wednesday, October 17, 2007

โย่ววว...4.00 แว้ววว...

เป็นไปตามคาดหมายครับเทอมนี้กับเกรด 4.00 ที่ตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่ต้นเทอม สุดท้ายผมก็ทำได้จริงๆ แม้ว่าจะมีแอบเสียวบ้างในบางวิชาแต่ก็กระตุ้นตัวเองจนได้ รู้สึกภูมิใจจังมันเหมือนกับว่าได้ชนะใจตัวเอง ทำสิ่งที่ต้องใช้เวลาพิสูจน์ถึง 1 เทอม คือประมาณ 4 เดือนที่ต้องตั้งใจและต้องไม่พลาดถึงจะได้มา...

เป็นอีก 1 บททดสอบความตั้งใจในอนาคตครับ...ว่าผมน่ะ จะไม่ปล่อยให้พลาดไปเช่นเดียวกัน ตอนนี้ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างว่า "ต้องทำตอนนี้ ให้ดีที่สุดก่อน"...

เรื่องงานวิจัย หรือ Thesis จบ นั้นก็คงต้องรอปลายปี ถึงจะรู้ครับว่าจะได้ทำเรื่องอะไร เพราะผมน่ะเริ่มจะเรียนรู้สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ มากขึ้นว่า มันไม่เหมือนกับแบบเดิมๆ นะ ที่ขอแค่ตั้งใจจะทำก็พอ ได้ทำแน่นอน แต่ที่นี่น่ะ ต้องรอ "ทุน" ก่อน

เป้าหมายของผมเทอมหน้าก็คือ 4.00 เช่นเดิม แต่คราวนี้ ยากกว่าเดิมแน่นอน แต่ผมจะพยายามครับ เป้าหมายสูงสุดของผมก็คือ 4.00 ตลอดการศึกษา ป.โท และก็มีผลงานตีพิมพ์ดีๆ ซักอัน ก็พอใจแล้ว...

จะว่าไปก็มีควันหลงเทอมนี้เหมือนกันนะครับ...ตัวนึงที่ผมเรียน คิดว่าน่าจะมีคนได้ A ถึง 80% เลยทีเดียว คนเรียนก็มีไม่กี่คนไม่ถึงสิบเลย แต่ได้ A กันเยอะมาก ทั้งๆ ที่วิชานี้ผมทำคะแนนห่างจากคนอื่นซ่ะกระจุย จนแทบจะคาดว่า น่าจะมีคนได้ A ต่อจากผมแค่คนเดียว สุดท้าย เล่นซ่ะ A เกือบหมด...น่าคิดจริงๆ ครับ

แต่ช่างเถอะ จะยังไงก็แล้วแต่ผมน่ะคิดว่า 4.00 ของผมมีคุณค่าเสมอ เพราะมันเป็น 4.00 ที่มาจากความตั้งใจจริง มาจากคะแนนที่สูงจริง (ท๊อป รองท๊อปเซคชั่น) และก็ผลงานดีจริง (ผมลงมือทำเองเกือบหมด) เอาะครับ เทอมหน้าผมก็จะสู้ต่อไป...

ลืมไปว่าต้นเดือนหน้านี้ผมก็ต้องสอบภาษาอังกฤษอีกนี่หว่า เกือบลืมไปเลย ก็ต้องฟิตด้วยครับ...

เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะ แค่ "สู้ๆ นะ" ก็เพียงพอแล้วล่ะ อิอิ

^^Y

2 comments:

Anonymous said...

Gostei muito desse post e seu blog é muito interessante, vou passar por aqui sempre =) Depois dá uma passada lá no meu site, que é sobre o CresceNet, espero que goste. O endereço dele é http://www.provedorcrescenet.com . Um abraço.

Anonymous said...

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the Câmera Digital, I hope you enjoy. The address is http://camera-fotografica-digital.blogspot.com. A hug.