Friday, July 13, 2007

เพลงเศร้าๆ ในช่วงนี้...

อย่าเข้าใจผิดนะครับว่าทำไมช่วงนี้ผมถึงชอบฟังเพลงช้าๆ หรือเพลงเศร้าๆ ไม่ได้อกหัก ไม่ได้เป็นอะไรทั้งนั้น แค่ช่วงนี้รู้สึกว่าเวลาฟังเพลงเศร้าๆ แล้วได้ผ่อนคลายดี...ช่วงนี้เลยเน้นเพลงประเภทนี้เป็นพิเศษ

อย่างเพลง "เข้ากันไม่ได้" เวอร์ชั่นอังกฤษเนี่ย ฟังไปฟังมามันอินได้อารมณ์ดีจัง ปกติเพลงแปลงเป็นภาษาอื่นเนี่ย เนื้อเพลงมันจะออกมาแมร่งๆ พอร้องแล้วดูตลก แต่กับเพลงนี้ เนื้อเพลงก็ลงตัวดี แถมยังมีจังหวะลงเสียง ลงฟีลลิ่งสำหรับร้องได้เสียดแทงใจดีจริงๆ ประมาณว่าเวลาร้องแล้วอยากเหน็บแนมความรักของเราไปพร้อมๆ กับเพลง เหมือนได้ปลดปล่อยครับ...

หรือเพลงเก่าๆ ผมก็ยังคงฟังอยู่ อย่าง"ความลับ" ที่ พี่นภ พรชำนิ ร้อง แกดีอย่างนึงตรงที่ว่าแกร้องแบบมีฟิลลิ่งไม่สนใจต้นฉบับเลย เพลงของแกเนี่ย จะต้องมีท่อนท้ายๆ ที่แกจะใส่ฟีลเต็มที่ เวลาร้องคลอไปตามช่วงนั้นแหละ ได้อารมณ์สุดๆ จริงๆ ยังมีเพลงเก่าๆ อีกเยอะเลยครับที่ผมฟัง ส่วนใหญ่จะเป็นเพลง อกหัก แอบรักเขาข้างเดียว อะไรประมาณนี้ แบบว่าชอบฟัง...

แต่ที่น่าเสียดายก็คือ...กีต้าร์ของผมยังตั้งสายไม่ได้เลย TT ช่วงนี้เลยไม่ได้เล่น ยิ่งฟังเพลง "เข้ากันไม่ได้" หรือ "หมอกหรือควัน" ที่เล็ก สุรชัยเป็นคนร้องเนี่ย ผมอยากเล่นได้บ้างจัง เคยคิดว่าอยากไปเรียนเล่นกีต้าร์เลยนะ รอไว้มีงบน่าจะไปหัดเล่นโน้ตกะเค้าบ้างล่ะ

ดนตรีก็ถือเป็นอีกทางนึงที่ผมไว้คลายเครียดกับมันครับ ได้ระบาย ได้บอกถึงตัวตนความรู้สึกในตอนนั้น เวลาได้ร้อง ได้เล่นดนตรีแล้วรู้สึกผ่อนคลายดี ยิ่งช่วงนี้เป็นโรคกระเพาะ ก็ต้องผ่อนคลายเยอะๆ ครับ อันนี้ดนตรี และเสียงเพลงช่วยผมได้ ^^

No comments: