Thursday, July 5, 2007

โรคกระเพาะนี่เอง...

จำได้ไหมครับที่ผมบ่นๆ ว่า หายใจไม่ค่อยได้ หายใจลึกๆ ไม่ได้ เมื่อวานผมไปหาหมอมาแล้วเนื่องจาก พ่อแม่ของผมบังคับให้ไปหาหมอเผื่อจะเป็นอะไรร้ายแรง ผลปรากฎว่า...ผมน่าจะเป็นโรคกระเพาะ - -"

อาจจะกินข้าวไม่ตรงเวลาส่วนนึง แต่ส่วนใหญ่น่าจะมาจาก ความเครียดลงกระเพราะ เลยทำให้เกิดลมจุกเสียดดันขึ้นทำให้หายใจติดขัด หายใจได้ลำบาก

ตอนแรกผมไม่ค่อยเชื่อหมอครับ อะไรจะกลับกลายเป็นโรคกระเพาะไปได้ หมอเลยให้ผมไปเอ็กซ์เรย์ปอดเพื่อความชัวร์ ตกลงปอดผมปกติ แต่ที่ผมแปลกใจก็คือ ปอดกับหัวใจผมมันรูปทรงแปลกๆ ไม่เหมือนกับที่เคยเห็นในรูปภาพตอนเรียน มันยาวเกิน หัวใจผมรูปทรงไม่สวย ปอดก็เหมือนกัน ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเหนื่อยง่าย ที่แท้ ปอดกับหัวใจมันไม่กลม ดูท่าจะมีปริมาตรน้อย มันน่ากลัวเหมือนกันครับ...

สุดท้ายหมอก็ให้ยาแก้โรคกระเพาะ กับยาแก้เครียดมาชุดนึง...เภสัชที่จ่ายยาท่าจะตกใจว่าทำไมหมอถึงให้ยาแก้เครียด สงสัยว่าเป็นขนาดนั้นเลยหรอ จริงๆ แล้วใครเป็นผมคงไม่รู้หรอกนะครับ ผมมันเครียดอยู่ลึกๆ น่ะครับ...แต่หมอก็คงไม่จ่ายยาแรงๆ มาให้หรอก น่าจะแค่ยานอนหลับล่ะมั้ง

ผมอยากลองกินดูเหมือนกันว่า กินแล้วจะหายเครียดจริงไหม จะแบบว่า ลุกขึ้นมานั่งยิ้ม หัวเราะ เอิ๊กๆๆ อะไรประมาณนั้นรึเปล่า ไว้จะแอบกินวันที่ว่างๆ ดูสิว่าจะเป็นไงบ้าง อิอิ ^^

No comments: