Saturday, February 3, 2018

The Way You Look Tonight

The Way You Look Tonight - Cover by Riley Elmore

เป็นเพลงที่ผมชอบเพลงหนึ่งเลย กับการ cover ของ Riley Elmore ผู้เข้าประกวด The Voice America 2016 ด้วยเสียงต่ำแบบ Frank Sinatra กับอายุเพียงแค่นี้ และทำนองที่บวกกับเสียงเครื่องเป่าและเปียโน ทำให้เพลงร่วมสมัยมากขึ้น เนื้อเพลงทำให้ผมรู้สึกถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นตัวแทนความรู้สึกของผู้ร้องได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Some day when I'm awfully low
ในบางวันที่ผมรู้สึกแย่อย่างมาก
When the world is cold
ในวันที่โลกดูโหดร้าย
I will feel a glow just thinking of you
เพียงแค่คิดถึงคุณ มันก็กระตุ้นให้ผมก็ลุกขึ้นมาได้อีกครั้ง
And the way you look tonight
และผมจะได้พบคุณในคืนนี้

Yes you're lovely with your smile so warm
ก็เพราะคุณช่างน่ารักเหลือเกิน รอยยิ้มนั้นก็ช่างดูอบอุ่น
And your cheeks so soft
แก้มคุณนั้นดูช่างบอบบางน่าถะนุถนอม
There is nothing for me but to love you
มันก็ไม่มีอะไรหรอก แค่ผมรักคุณ
And the way you look tonight
และผมจะได้พบคุณในคืนนี้

With each word your tenderness grows
คำพูดที่อ่อนโยนของคุณในทุกๆ คำ 
Tearing my fear apart
มันปัดเป่าความกลัวของผมทิ้งไปจนหมดสิ้น 
And that laugh that wrinkles your nose
แล้วเวลาที่คุณหัวเราะ รู้ไหมว่ามันทำให้จมูกของคุณมีรอยย่น
It touches my foolish heart
แต่นั่นแหละที่ทำให้หัวใจที่แสนจะโง่เขลาของผมได้รู้สึกถึงคุณ
 
Lovely, don't you ever change
ช่างน่ารัก ไม่แปรเปลี่ยนเลย
Keep that breathless charm
เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ จนแทบจะหยุดหายใจ
Won't you please arrange it
ได้โปรด เป็นอย่างนี้ตลอดไป
Cause I love you Just the way you look tonight
เพราะว่าผมรักคุณ  และผมจะได้พบคุณในคืนนี้
Just the way you look to-night
และผมจะได้พบคุณในคืนนี้

*แปลตามความรู้สึกต่อเพลง อาจไม่ตรงซะทีเดียว 

No comments: