Saturday, February 3, 2018

Could She Be Mine

Could She Be Mine - Donny Osmond

เพลงในจังหวะสนุกๆ เนื้อหาดี (สำหรับคนที่สมหวังนะ ^^") ฟังแล้วกระตุ้นให้หัวใจได้ชุ่มช่ำกับความรู้สึกที่มีต่อผู้หญิงคนหนึ่ง ที่สามารถเป็นทุกอย่างในชีวิตของผู้ชายคนนึงได้ ถึงกับต้องยกตัวอย่าง ผู้หญิงที่เป็นตำนานมาถึง 4 คน ด้วยกัน (ขนาดนั้น) รู้เลยว่าทั้งรักทั้งหลงผู้หญิงคนที่ว่าขนาดไหน


Been there dreaming, helps to pass the time
การฝันกลางวัน มันก็ช่วยฆ่าเวลาดีนะ
Got to thinking 'bout this girl that could be mine
คอยคิดไปเองว่าคุณเป็นผู้หญิงของผม
She's got everything,
คุณมีทุกอย่างที่ผมต้องการเลยล่ะ

But I don't think, she even knows
แต่ผมว่าคุณคงจะไม่รู้ตัวหรอก
All the while inside my love for her still grows
ว่าความรักที่ผมมีให้กับคุณมันเติบโตขึ้นในทุกๆ ขณะ
I want everything, she's got everything
ทุกสิ่งที่ผมต้องการ คุณก็มีครบทุกอย่าง

She could be Bardot & Monroe, Sophia Loren
คุณเป็นเหมือน บริกิต บาร์โด, มารีริน มอนโร และ โซเฟีย ลอเรน
She could be reincarnated as Hepburn again
คุณอาจจะเป็น ออเดรย์ เฮบเบิร์น* กลับชาติมาเกิดใหม่
She could be perfect to love, simply divine
คุณช่างเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ ควรค่าให้รัก
Could she be mine, ooh
คุณจะเป็นผู้หญิงของผมได้ไหมนะ?

From my window, I can see her place
ผมเห็นคุณได้จากหน้าต่างในห้องของตัวเอง
I know her silhouette so well that I could trace
แค่ผมเห็นแค่เงาก็รู้ได้เลยว่าเป็นคุณแน่ๆ
Every curve & line
ก็ผมจำสัดส่วนของคุณได้ดีเลยนี่นา (-..-)

Seems a crazy way, to pass my time away
มันคงจะบ้าไปแล้วที่ผมมัวแต่เสียเวลา
Listing clothes that she would wear to work that day
คอยแต่นั่งคิดว่าวันนี้คุณจะใส่ชุดแบบไหนมากันนะ
How she looks so fine, wishing she was mine
ทำไมคุณช่างดูดีเสียเหลือเกิน อยากให้คุณเป็นผู้หญิงของผมจังเลย

Could I be just what she needs, am I fooling myself
แต่ผมจะสามารถให้ทุกอย่างที่คุณต้องการได้เหรอ? มันคงไม่มีทางหรอก
She would ever choose me instead of anyone else
คนแบบคุณจะมาเลือกผมแทนที่จะมองหาผู้ชายที่ดีกว่ายังงั้นเหรอ (ไม่น่า)
Could it be that our fate, is inter twined
หวังว่าโชคชะตาจะช่วยนำพาให้เราสองคน
Could she be mine
ให้ผมได้สมหวังกับคุณทีได้ไหม?

I asked my best friend, if he thought she could be mine
ผมก็เคยถามเพื่อนสนิทของผม ว่าเขาคิดยังไงถ้าผมสนใจคุณ
He just laughed, I didn't take it as a positive sign
เพื่อนมันดันไม่ตอบได้แต่หัวเราะ นี่แสดงว่าผมมันไม่มีหวังเลยเหรอ
His advice was "man, she's way out of your league
สุดท้ายก็แนะนำผมว่า "เฮ้ย ผู้หญิงแบบเธอมันคนละชั้นกับนายนะ"
She's the sun, and the moon, she is shining . . . .for me"
"เธอน่ะเหมือนกับดวงตะวัน จันทรา ที่สาดแสงมาที่นาย"

* คนนี้แสดงให้เห็นเลยว่า ผู้หญิงคนนี้ไม่ต้องสวย แต่ต้องโคตรจะมีเสนห์
แปลตามอารมณ์เพลง คงจะไม่ถูกหมดหรอกนะ

No comments: