Sunday, September 23, 2007

When am I doing to die?

คุณรู้ตัวไหมครับว่าคุณน่ะ จะตายเมื่อไหร่ หากพูดไปแบบนี้มันก็เหมือนกับแช่งกัน แต่ความเป็นจริง คุณก็ต้องตายไม่วันใดก็วันนึง จริงไหม? ครับ งั้นก็ลองมาดูซิวันคุณน่ะ จะตายเมื่อไหร่กับเวปนี้ www.deathclock.com

เท่าที่ผมดูน่ะ เหมือนจะวัดกันที่การใช้ชีวิตประจำวันและสุขภาพมากกว่า ไม่ได้บ่งบอกแบบว่าดวงคุณจะตายตอน 90 อะไรแบบนี้...จะยังไงก็ตามลองทำ ลองวัดดูก็ไม่เสียหายนะครับ อย่างน้อยก็พอรู้ว่าหากคุณใช้ชีวิตอยู่แบบนี้ ร่างกายคุณจะพอไหวได้ซักกี่ปี?...อิอิ

ผลปรากฎว่าของผม จะตายวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2058 หรือถ้านับแบบลวกๆ ก็อีก 51 ปีแหละครับ ผมคงจะตายตอนอายุ 74 ...เฮ้ยยย ต้องบอกว่าอายุ 73 สินะ ที่จะตายน่ะ เพราะยังไม่ถึงวันเกิดผมเลยนี่นะ

แต่ผมก็เคยคาดไว้นะครับว่าคงอยู่ไม่น่าจะอยู่ถึงอายุ 70 แน่ๆ เหมือนรู้ตัวว่าจะอายุไม่ยืน คงตายอายุประมาณที่ว่านี่แหละ สรุปก็คือ ผมคงใช้เวลาเรียนครึ่งชีวิต และทำงานอีกครึ่งชีวิตตามที่คาดไว้จริงๆ...เอาล่ะครับ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ทุกๆ คนคงรู้แล้วสินะว่าเวลาเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ถ้าหากตอนนี้มีอะไรที่อยากทำแล้วยังไม่ได้ทำล่ะก็ ลงมือเลยนะครับ ก่อนที่จะตายก่อน...เอิ๊กๆ ^^Y

No comments: